Mục tiêu:
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ:
- Hiểu và ứng dụng được các bước trong qui trình giải quyết vấn đề sáng tạo
- Hiểu và ứng dụng được các kỹ thuậ xác định nguyên nhân, phát triển các giải pháp sáng tạo, lựa chọn giải pháp, thực hiện giải pháp và đánh giá
- Hiểu và áp dụng được các phong cách sáng tạo khác nhau
- Nhận diện được các rào cản cản trở sáng tạo và biết cách vượt qua các rào cản này
- Biết tự đánh giá năng lực sáng tạo và phong cách sáng tạo của bản thân để phát triển và điều chỉnh
- Xác định vấn đề, phát triển giải pháp, đánh giá
- Các kỹ thuật phát triển năng lực sáng tạo
- Thuyết trình cá nhân và nhóm
- Quan sát, phỏng vấn sâu
- Làm việc nhóm
Chương trình đào tạo
BÀI GIẢNG | |||
Systematic Problem Solving | 00:00 | ||
The 4 Rules of a Lean Organization – The Toyota DNA | 00:00 | ||
Single vs. Double Loop Learning | 00:00 | ||
PHÒNG LIVESTREAM | |||
Livestream | 00:00:00 | ||
TOYOTA PROBLEM SOLVING PROCESS (8 STEPS) | |||
Toyota Eight-Step Problem Solving Process – Step 1 | 00:00 | ||
Toyota Eight-Step Problem Solving Process – Step 2 | 00:00 | ||
Toyota Eight-Step Problem Solving Process – Step 3 | 00:00 | ||
Toyota Eight-Step Problem Solving Process – Step 4 | 00:00 | ||
Toyota Eight-Step Problem Solving Process – Step 5 | 00:00 | ||
Toyota Eight-Step Problem Solving Process – Step 6 | 00:00 | ||
Toyota Eight-Step Problem Solving Process – Step 7&8 | 00:00 | ||
Template of Problem Solving Process – A3 | 00:00 | ||
Template A3 | 00:00:00 | ||
Toyota DNA article – yêu cầu học viên đọc bài này để buổi offline đầu tiên các nhóm sẽ thuyết trình | 00:00:00 | ||
BÀI TÂP CÁ NHÂN | |||
Bài tập cá nhân – hoàn thành trong thời gian tự học E-learning | 365, 00:00 | ||
BÀI TẬP NHÓM | |||
Bài tập nhóm – làm tại lớp | 365, 00:00 | ||
ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC (BẮT BUỘC) | |||
Đánh giá môn học Leading high performance team (bắt buộc để hoàn thành) | 00:00:00 |
Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn
STT | Tiêu chí | Đánh giá 3.9/5 (23) |
---|---|---|
1 | Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách | 4 |
2 | Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới | 3.9 |
3 | Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này | 3.8 |
4 | Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo | 4 |
5 | Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu | 4 |
6 | Giảng viên tương tác tốt với học viên | 4 |
7 | Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...) | 4 |
8 | Giao diện thân thiện, dễ sử dụng | 4 |
9 | Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..) | 3.9 |
10 | Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị | 3.9 |
11 | Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt | 4 |
12 | Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần | 4 |
13 | Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi | 3.9 |
14 | Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt | 3.9 |
15 | Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School | 3.7 |
16 | Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp | 3.8 |