Học viên đã tham gia
51 học viên
4.7/5
Điểm đánh giá khoá học
26 lượt đánh giá
Hình thức học
Giải thích: Học cùng giảng viên (F)
STT Các thành phần Ghi chú
1 - Là các khóa học được thiết kế nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng, và thái độ đúng đắn cho người học về 1 chủ đề cụ thể.
- Học viên tự học theo các video clip bài giảng được ghi hình sẵn và làm các bài tập tình huống, kiểm tra được thiết lập sẵn trên hệ thống và tham gia các buổi học trực tiếp với giảng viên trên hệ thống live hay trên lớp học
Ký hiệu: F - Flipped course
2 Học trực tiếp với giảng viên: 6 buổi học online hoặc 1 ngày học offline. Các buổi học với giảng viên sẽ tập trung thực hành kỹ năng và phân tích các bài tập tình huống
3 Thời gian trung bình cần thiết để hoàn thành phần nội dung online: học viên học theo thời gian và lộ trình của bản thân 12 giờ
4 Thời gian hiệu lực tiêu chuẩn của khóa học (sau thời gian này học viên sẽ không thể truy cập khóa học) 365 ngày (từ ngày kích hoạt khóa học)
5 Thời gian hiệu lực đặc biệt: trong 1 số trường hợp khuyến mãi đặc biệt, thời gian hiệu lực có thể khác thời gian hiệu lực tiêu chuẩn Tùy thuộc gói khuyến mãi
6 Clip bài giảng: học viên có thể xem đi xem lại bài giảng trong thời gian khóa học còn hiệu lực
7 Bài kiểm tra
8 Bài tập tình huống
9 Diễn đàn thảo luận với bạn học và giảng viên
10 Chứng chỉ (digital)
11 Tài khoản: được cấp 1 lần cho duy nhất 1 học viên. Học viên không được chia sẻ tài khoản của mình cho người khác sử dụng. Thinking School có quyền chấm dứt hiệu lực tài khoản nếu phát hiện vi phạm
Học trực tuyến cùng giảng viên (F)
F

2022 Critical thinking for Manager

Bạn và công ty có gặp những vấn đề sau?
  • Nói, viết dài dòng, nhưng không thể hiện được ý tưởng chính.
  • Hay lan man, xa vào chi tiết, nhưng đánh mất ý tưởng chính
  • Sa vào các cuộc tranh cãi không có hồi kết, ông nói gà, bà nó vịt
  • Lẫn lộn giữa các khái niệm, thuật ngữ
  • Các cuộc họp dài dòng, không hiệu quả
  • Cảm thấy có gì đó sai sai, mà không chỉ ra được
  • Đọc thông tin trên face, thấy bức xúc, nhưng không đánh giá được chính xác chất lượng thông tin.
  • Không đặt được những câu hỏi quan trọng khi cần thiết
Hầu hết chúng ta (kể cả một số các bạn có bằng cấp cao) cũng gặp các vấn đề nêu trên. Đó là biểu hiện tư duy của chúng ta chưa mạch lạc.
Tư duy phản biện là phương pháp giúp chúng ta nâng cao chất lượng tư duy của mình hàng ngày trong công việc, học tập, và đời sống.
Mục tiêu:
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể:
  1. Hiểu rõ thế nào là tư duy phản biện. Phân biệt tư duy phản biện với những thứ gần giống như cãi nhau, miệt thị, tranh hơn.
  2. Nhận diện được các loại rào cản cơ bản của tư duy phản biện và biết cách loại bỏ chúng
  3. Hiểu và áp dụng được 10 tiêu chuẩn của tư duy phản biện để đánh giá một số tình huống thường gặp
  4. Nhận diện được 8 thành phần của tư duy và có thể đặt các câu hỏi làm rõ các thành phần này
  5. Hiểu và áp dụng được qui trình tư duy phản biện để phân tích, đánh giá, và giải quyết vấn đề
  6. Hiểu và áp dụng được 4 kỹ thuật nâng cao năng lực tư duy phản biện
  7.  Hiểu và áp dụng được 8 đặc trưng của đạo đức trí tuệ
  8.  Thực hành các kỹ năng: làm việc nhóm, thuyết trình, tranh luận, viết bài luận phân tích, xử lý các tình huống trong công việc và đời sống.
  Thực hành các kỹ năng:
  1. Tìm kiếm và đánh giá thông tin và nguồn thông tin
  2. Tranh luận
  3. Thuyết trình
  4. Làm việc nhóm
 

Chương Trình Giảng Dạy

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC
Hướng dẫn trải nghiệm học tập mới 00:00:00
Giới thiệu khóa học: 7 căn bệnh của tư duy 00:00
BÀI 1: 7 CĂN BỆNH NAN Y
Bài 1 – 7 căn bệnh nan y 00:00
Thực hành 1.1: Tình huống “Bóng trắng – Bóng đen” 00:00
Thực hành 1.2: Tình huống “Bà chủ chợ độc ác” 00:00
BÀI 2: THUỐC ĐẶC TRỊ
Bài 2 – Thuốc đặc trị 00:00
Thực hành 2.1: Tình huống “Mẹ vợ kén rể” 00:00
Thực hành 2.2: Tình huống: “Bạn có hạnh phúc?” 00:00
Thực hành 2.3: Tình huống “Chiêu lừa gửi tiền qua ngân hàng” 00:00
BÀI 3: HÌNH THÀNH NHẬN ĐỊNH
Bài 3 – Thuốc đặc trị từ F đến O (mới) 00:00
Thực hành 3.1: Tình huống “Bất cập lương hưu” 00:00
Thực hành 3.2: Tình huống “Hàng trăm người dân bị lừa mua hàng khuyến mãi” 00:00
BÀI 4: THU THẬP VÀ KIỂM TRA DỮ KIỆN
Bài 4 – Thu thập và kiểm tra dữ kiện (Từ F đến T) 00:00
Thực hành 4.1: Chúng ta đã giúp các “Thần Y” lừa đảo như thế nào? 00:00
BÀI 5: KỸ NĂNG ĐẶT CÂU HỎI
Bài 5 – Ứng dụng FTO để đặt câu hỏi 00:00
BÀI 6: ỨNG DỤNG FTO TRONG CÔNG VIỆC
Bài 6 – Ứng dụng FTO trong trình bày thuyết phục ý tưởng của mình 00:00
Bài 7 – Ứng dụng FTO để phân tích và đánh giá nhận định 00:00
CẤU TRÚC HÓA TƯ DUY
Tình huống: Giáo xứ Hiển Linh 00:00
Tình huống: Trợ lý CEO 00:00
Tình huống: Nhân viên thử việc 00:00
BÀI TẬP ỨNG DỤNG
Quiz – kahoot on Coaching day 00:00
Bài tập ứng dụng TDPB FGL2022 00:00:00
Bài tập nhóm 1 7, 00:00
Bài tập nhóm 2 7, 00:00
ÔN TẬP
Kiểm tra cuối khóa 00:00
Bài tập tự phản chiếu cuối khóa 20, 00:00
GÓP Ý CHO KHÓA HỌC
Đánh giá khóa học 00:00:00

Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn

STTTiêu chíĐánh giá
4.7/5 (26)
1Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách0
2Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới0
3Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này0
4Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo0
5Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu0
6Giảng viên tương tác tốt với học viên0
7Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...)0
8Giao diện thân thiện, dễ sử dụng0
9Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..)0
10Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị0
11Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt0
12Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần0
13Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi0
14Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt0
15Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School0
16Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp0
Sorry, but you do not have permission to view this content.
Chưa có lịch khai giảng
© 2018 FASHION GARMENTS LTD.