Khóa học được thiết kế hoàn toàn dựa trên các tình huống quản lý thực tế đang diễn ra trong các doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ:
1. Ứng dụng các lý thuyết quản lý và lãnh đạo vào giải quyết các tình huống thực tế
2. Hoàn thiện kỹ năng phân tích và xử lý tình huống quản lý
3. Chia sẻ kinh nghiệm quản lý qua việc thảo luận tình huống và câu hỏi
Chương trình đào tạo
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO BẰNG TÌNH HUỐNG | |||
Giới thiệu Tình huống quản lý | 00:00 | ||
Phương pháp viết Tình huống Quản lý | 00:00 | ||
Phương pháp giải tình huống | 00:00 | ||
How to write and present a Company Case Study | 00:00:00 | ||
PHÒNG LIVESTREAM | |||
Livestream | 00:00:00 | ||
HỌC KỲ 2 | |||
Bài tập nhóm Tình huống quản trị HK2 | 00:00:00 | ||
Bài tập 1 – Nghiên cứu tình huống | 10, 00:00 | ||
Bài tập 2 – Phát triển tình huống | 10, 00:00 | ||
Bài tập ứng dụng 1 | 10, 00:00 | ||
Bài tập ứng dụng 2 | 10, 00:00 | ||
TÌNH HUỐNG LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG VIỆC | |||
Báo cáo cho sếp: Vì sao sếp cáu? | 00:00 | ||
Báo cáo cho sếp 2: làm cho chuyên nghiệp | 00:00 | ||
Áp lực của gen Z khi làm SẾP | 00:00 | ||
Tình huống Luân chuyển nhân sự | 00:00 | ||
Học gì từ cách tổ chức FGL Management Trainee Competition | 00:00 | ||
TÌNH HUỐNG: EM BỐI RỒI, LO LẮNG | |||
Tình huống: Em muốn đi học PhD để con em được học tiếng Anh ở nước bản xứ | 00:00 | ||
Em muốn khởi nghiệp thì làm sao? | 00:00 | ||
Em bối rối không biết làm gì để làm việc tốt hơn? | 00:00 | ||
TÌNH HUỐNG ĐỜI SỐNG - XÃ HỘI | |||
Tình huống: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp | 00:00 | ||
Làm sao để đánh giá phóng sự của Đài truyền hình Quốc Gia? | 00:00 | ||
GIẢI QUYÊT TÌNH HUỐNG MÂU THUẪN NƠI LÀM VIỆC | |||
Tình huống – Nhờ giúp đỡ | 00:00 | ||
Tình huống Đến muộn buổi họp | 00:00 | ||
Tình huống – Bị cấp trên khiển trách | 00:00 | ||
Tình huống – Phản ứng khi nhận quyết định thay đổi công việc | 00:00 | ||
Tình huống – Nhân viên không biết việc | 00:00 | ||
Tình huống – Ghét một thành viên cùng nhóm | 00:00 | ||
Tình huống – Xung đột trong nhóm | 00:00 | ||
Tình huống: Truyền thông tin sai | 00:00 | ||
Tình huống: Trễ Deadline | 00:00 | ||
Tình huống – Không phục lãnh đạo | 00:00 | ||
BÀI TẬP CÁ NHÂN - NHÓM | |||
Bài tập nhóm thứ nhất: Nhóm giải tình huống video Section Mâu Thuẫn nơi làm việc (Deadline Upload: 03.01.23) | 7, 00:00 | ||
Bài tập cá nhân Học viên viết 1 case study (Deadline Upload 02.01.23) | 7, 00:00 | ||
Bài tập nhóm nhứ hai: Nhóm sản xuất 1 case study (Deadline Upload kịch bản 12:00 04.01.23) | 7, 00:00 | ||
Coaching – Thực hành nhóm thứ nhất: Nghiên cứu và viết tình huống về công ty (09.02.23) | 7, 00:00 | ||
Coaching – Thực hành nhóm thứ hai: Quay video clip tình huống của bài tập nhóm thứ hai (Ngày 15.02.23) | 30, 00:00 | ||
TÀI LIỆU THAM KHẢO | |||
The case study Handbook How to read, discuss and Write Persuasively about cases | 00:00:00 | ||
Mẫu Kịch Bản Tình huống – Luân chuyển nhân sự | 00:00:00 | ||
Những nguyên tắc khi quay video bằng điện thoại | 00:00:00 | ||
Thiết lập và chọn vị trí quay video hoặc livstream | 00:00:00 | ||
Các lưu ý về âm thanh khi quay phim | 00:00:00 | ||
TÌNH HUỐNG THAM KHẢO | |||
FGL Case Study – Process or not process the custom declaration documents | 00:00:00 | ||
A CASE STUDY OF FGL ORGANISATION DEVELOPMENT | 00:00:00 | ||
VIET TIEN – THE REJUVENATION OF A NATIONAL BRAND | 00:00:00 | ||
Case Xây Dựng đội nhóm khởi nghiệp – Vensus | 00:00:00 | ||
Case Thương mại hóa sẩn phẩm tại các quốc gia – Văn phòng đào tạo quốc tế | 00:00:00 | ||
Case Nhận diện cơ hội – Văn phòng đào tạo quốc tế | 00:00:00 | ||
DIỄN ĐÀN ĐĂNG VÀ THẢO LUẬN BÀI TẬP | |||
Diễn đàn bàn tập cá nhân | 00:00:00 | ||
Diễn đàn bài tập nhóm | 00:00:00 | ||
ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC MANAGEMENT CASE STUDY (BẮT BUỘC) | |||
Đánh giá môn học Management Case Study (Bắt buộc để hoàn thành) | 00:00:00 |
Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn
STT | Tiêu chí | Đánh giá 4.5/5 (27) |
---|---|---|
1 | Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách | 4.4 |
2 | Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới | 4.6 |
3 | Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này | 4.5 |
4 | Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo | 4.6 |
5 | Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu | 4.6 |
6 | Giảng viên tương tác tốt với học viên | 4.5 |
7 | Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...) | 4.6 |
8 | Giao diện thân thiện, dễ sử dụng | 4.6 |
9 | Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..) | 4.4 |
10 | Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị | 4.4 |
11 | Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt | 4.5 |
12 | Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần | 4.4 |
13 | Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi | 4.4 |
14 | Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt | 4.5 |
15 | Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School | 4.4 |
16 | Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp | 4.5 |