1. Chương trình được thiết kế dựa trên mô hình năng lực lõi với 8 năng lực cần thiết cho người đi làm.
2. Với 8 môn học lõi (bắt buộc); 4 môn học tự chọn; 1 môn tình huống quản trị (case study); 1 capstone project
3. Chương trình sẽ tổ chức trong 4 học kỳ (4 quý) được phân bổ để học viên có thể ứng dụng và triển khai dự án hiệu quả.
4. Môn học tình huống quản trị sẽ được triển khai trong 2 học kỳ đầu để rèn luyện học viên trong các tình huống cụ thể bên cạnh tình huống của từng môn học:
a. Đây là môn học tổng hợp các tình huống lãnh đạo, quản trị tại FGL: 20 – 30 tình huống từ 2 khóa trước và các tình huống được phát triển bởi Thinking School
b. Học viên tham gia giải các tình huống bên cạnh các tình huống trong từng môn học
c. Môn học này sẽ phản chiếu toàn bộ lý thuyết và khả năng ứng dụng của học viên trong thực tế
c. Được tổ chức diễn ra vào học kỳ 1 và 2
d. Và môn học này sẽ được cập nhật liên tục tạo ra được tài sản trí tuệ cho FGL